Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015



Hôm trước kiểm tra hóa học. Mình lấy trong cặp ra quyển tập, bứt ra 3 tờ giấy đôi. Làm kiểm tra gần nửa tiếng, cô giáo bộ môn đi tới ghi mã đề, cầm tờ giấy đôi mình chọn làm nháp hỏi":Đây là cái gì?"
Mình thật thà nói đó là nháp. Vậy là cô ấy lật ra xem. Tờ giấy 4 mặt, mình tính chi chít hết 1 mặt, ko lật mặt kế tiếp mà quay ra mặt cuối viết dãy điện hóa, cứ nghĩ viết vậy cho tiện làm bài. Hình như cô ấy nghĩ mình gian lận nên xé tờ giấy ra ko biết bao nhiêu mảnh, mình ko nhìn rõ. Cô ấy nói nếu là nháp thì viết lại đi.
Mình rất muốn hỏi vì sao ko kiểm tra nháp ngay từ đầu. Đột nhiên mình nghĩ, nếu đó là học sinh ưu tú gì đó, ko biết cô ấy có xé như vậy k nhỉ? Nhân cách của học sinh đo được bằng điểm học lực sao? Có ai nghĩ rằng hành động đó là xúc phạm người khác ko nhỉ???
Mình bỗng nhớ lại 6 năm trước, lúc đó học lớp 6, mắt ko tốt, lại ko có kính,vậy là học hành rất khổ sở, chỉ thấy chữ viết trên bảng như bị phủ sương mù. Ngày đó, cô giáo anh văn của mình nói mình liếc pà ta , trong khi cách bao nhiêu cái bàn, mình thậm chí ko biết lúc đó bà ta đang mở mắt hay nhắm mắt nữa. Bỗng dưng thành kẻ có lỗi, tự dưng lại bị ghét vì lí do mà pà ta cho là như vậy, cũng ko có cách nào, vậy thì mặc kệ đi.
Đôi khi suy nghĩ, bản thân chỉ muốn bình an, nhưng thực tế có bao nhiêu việc khiến cho cuộc sống mệt mỏi như vậy.
Đến năm lớp 9, lại gặp lại pà ta, quả đất cũng ko tròn được như vậy. Pà ta ko giống lúc trước, ko dùng thái độ khinh miệt nữa, lúc nào pà ta cũng mỉm cười khi nói chuyện với mình. Lúc này, mình chỉ cảm thấy như có mụ phù thủy sống ở cạnh. Thái độ khác biệt, chỉ là nụ cười k đổi, quá ghê tởm. Mình cũng ngạc nhiên ko hiểu vì sao lại có sự thay đổi chóng mặt đó, nhưng ko muốn biết, cũng lười tìm hiểu. Vốn dĩ ko quen biết nhau, sau này cũng ko cần gặp lại nữa.
Con người giả tạo, chỉ có tiền phản ánh trung thực giá trị của nó. Từ khi mình biết nhận thức, lại đặc biệt thích tiền. Tiền ko mua được tất cả, nhưng nó lại chi phối mạnh mẽ con người. Hạnh phúc ko tồn tại vĩnh cửu, tình yêu cũng có giới hạn cái kết, là lòng người thay đổi.
Nếu có ai hỏi, kỉ niệm đẹp nhất của bạn là gì. Mình ko nhớ nữa, là ko hề có, hay đã lâu đến mức hiện tại ko có chút ấn tượng gì? Nếu có ai hỏi, mình có muốn quay về quá khứ không. Đáp án sẽ không.
Không phải mình ko muốn đối mặt quá khứ, mà là tự bản thân nó quá cũ kỹ, cũng ko còn muốn lục tung lên để tìm vết tích chứng minh sự tồn tại của nó nữa. Không cần thiết, vậy quên đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét