Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

CHƯƠNG 1: Lần đầu gặp nhau

CHƯƠNG 1: Lần đầu gặp nhau


Một ngày mưa dầm, tôi ngồi đón xe buýt trong tâm trạng hết sức chán nản. Đi học mệt mỏi, trưa giờ chưa ăn gì nên bụng cứ gào thét ầm ĩ, ngay cả quần áo cũng ướt sạch. Tôi không phải người tỉ mỉ đi chăm chút nhan sắc, cũng lười ủi quần áo thẳng thóm, trông rất bê bối, ưu điểm đáng khen duy nhất là sạch sẽ. Tôi không thích những môn thể thao ướt đẫm mồ hôi  hay hoạt động mất quá nhiều năng lượng, tôi thích ngồi một chỗ, ngắm nhìn mọi thứ và tập trung suy nghĩ về một thứ gì đó quái lạ. Tôi thích ngắm nhìn những hạt mưa rơi, bức tường nước đó như bể bơi rộng lớn, mông lung, lạnh giá. Mưa không mang cảm giác ấm áp, vật vô tình, nên nó là thứ che giấu hoàn hảo những giọt nước mắt yếu đuối của con người trên thế gian này…
Ngày đó, có một cô gái nhỏ, nhăn nhó chống cằm đếm nhẩm bong bóng mưa. Cô không nhận ra có một chàng trai đang nhìn mình chăm chú. Người đó nhìn cô với ánh mắt nghiêm túc tựa như đang nghiên cứu một sinh vật dưới ống kính hiển vi, xem cô là vi trùng sao, thật quá đáng mà. Anh ta dường như không quan tâm khi mọi người đang chú ý đến mình, này mới là hình tượng nổi bật so với cô gái ngốc bên cạnh. Trời mưa mịt mù, vậy mà có người đeo kính râm, phô trương hơn lại mặt loại vest trắng tinh, chất liệu cũng nói lên giá của nó không hề rẻ, điều kì lạ là không có một chút vệt bẩn bùn đất, anh ta im lặng nhìn cô gái bên cạnh, khóe môi nhếch lên đầy hứng thú. Không khí kì hoặc đó vẫn diễn ra cho đến khi xe buýt đến. Mọi người chen chút đi vào. Vì quá đông người nên chỉ còn một chỗ đứng, hai người bị rớt lại phía sau đều quay đầu nhìn nhau.
“ Anh đẹp trai, anh có thể nhường tôi vào được không? Tôi thật sự rất lạnh .” – Cô cố gắng tỏ ra yếu ớt, cơ thể run bần bật khi gió thổi qua. Nói đùa, ai cũng muốn bảo vệ những cô gái mong manh như thế này. Cô liếc trộm hắn, nịnh nọt như vậy cũng không thiệt hại gì nha, miễn là sớm được về nhà tắm nước nóng a, mì thịt nóng hổi a, thật ấm áp biết chừng nào… cô khẽ cúi đầu,tinh quái cười đắc ý.Ta là ai nha? Ta là Giang Tiểu Du, người gặp người yêu a.
“Cô(ngoắc ngoắc). Thứ nhất, tôi không phủ nhận tôi rất hấp dẫn người khác giới, nhưng tiêu chuẩn phụ nữ của tôi trước giờ vô cùng cao. Nếu là trước đây, tôi chắc chắn sẽ không thích cô, nhưng mà…” – khẽ  nghiêng người thì thầm vào tai cô,hắn xấu xa nói”:hôm nay ngoại lệ, cô là người đầu tiên khiến tôi đặc biệt có hứng thú a.”
Vành tai cô vì hơi thở của hắn mà đỏ hồng, trông rất đáng yêu. Cô quên mất hắn và cô đang tranh giành xe buýt. Thật rối rắm, quá mất cảnh giác rồi a.
Hắn mỉm cừơi, xoay người chạy lên buýt. Mọi người đang chứng kiến một cảnh đẹp vô cùng lãng mạng, lại sửng sốt nhận ra hắn cư nhiên xấu xa muốn tranh xe buýt với một cô gái đáng yêu như vậy. Nhất định không cho hắn leo lên.
Xe đột nhiên khởi động và chạy mất dạng. Thật đáng giận mà, 3s, 3s nữa hắn đã chạm vào, vậy mà xe lại chạy mất, thật oan uổng mà. Đây là chuyến cuối cùng rồi a.
Cô ở phía sau bễu môi, thầm khinh bỉ hắn cả ngàn lần. Qủa báo nha! Cô thật phấn khởi trong lòng, dường như quên mất nếu xe buýt chạy mất, cô về bằng cách nào a. Tiền taxi rất đắt, sinh viên như cô không chi nổi nha.
Quay sang kẻ hại cô, cô nhất quyết cầm chặt áo hắn, nhất định không buông. Cô phải về nhà, mà hắn phải chịu trách nhiệm a.
Hắn nhăn nhó khổ sở – “ Bà cô của tôi ơi, cô buông ra được không? Áo này là đồ mượn nha, rất đắt, không, vô cùng đắt, cho nên… làm ơn buông ra đi. Tôi không chạy mất đâu.”
Cô ngước nhìn hắn, ánh mắt trong veo, nơi khóe mắt vươn lại giọt chất lỏng trong suốt. Không biết là nước mắt hay là nước mưa, hắn lại động tâm muốn lau nó giúp cô.
Cô vươn tay tháo kính của hắn, có chút thất thần. Hắn thật đẹp nha. Sóng mũi cao thẳng, đôi môi cong cong đáng yêu, đặc biệt là đôi mắt. Đuôi mắt rất dài, ánh mắt màu đen sâu không thấy đáy, cô cảm giác như mình bị hút vào trong đó, không thể vùng vẫy, không cách nào kháng cự.
Hắn cũng quan sát cô. Không đẹp, nhưng thanh tú đáng yêu, gương mặt còn chút trẻ con, hai má bầu bĩnh, thỉnh thoảng phiếm hồng khiến người khác không nhịn được muốn ôm vào lòng yêu thương. Hắn chợt cười lớn, lộ ra hàm răng trắng đều đặn. Nhẹ xoa đầu cô, hắn tà tà cười – “Tiểu quỷ, cô giả vờ thục nữ, trông thật quá miễn cưỡng nha.”
Cô kinh ngạc nhíu mày nhìn hắn. Dấu hiệu nguy hiểm trong đầu đang cảnh báo cấp độ cao nha. Cô che giấu thật kỹ, người này cư nhiên vừa gặp đã nhìn thấu cô. Hắn, không phải kẻ dễ chơi! Cô không muốn tự tìm phiền phức cho mình, sau này không gặp lại nữa.
Cô cười đáp lại hắn, lần này lại có chút phóng khoáng, quật cường. Cô không cần ngụy trang nữa, thật thoải mái.
Người ngoài nhìn vào, lại thấy có hai kẻ điên đang nhìn nhau cười. Có một bác gái tốt bụng cho rằng bọn họ đang liếc mắt đưa tình, khuyên cô nên đồng ý làm bạn gái hắn đi.
Cái gì? Cô và hắn đang so khí thế nha,  cô mỉm cười đến cả quai hàm cũng muốn trẹo rồi, vậy mà trong mắt người khác lại thành hai người có tình ý a. Có thấy ánh mắt cô đang dâng trào chính nghĩa không hả?
Hắn quay sang nhìn bác gái, rồi lại nhìn cô, tiếu ý càng nồng đậm – “Nếu đã vậy hay là em làm bạn gái của tôi đi. Mặc dù ngoại hình em vô cùng bình thường, tôi cũng không chê em xấu xí nha.”
Cô nhướn mày nhìn hắn. Một ý nghĩ chợt lóe lên. Nếu cô làm bạn gái hắn, cô sẽ tha hồ ngược hắn, ngược hắn đến chết. Không muốn day dưa, nhưng hắn hết lần này đến lần khác xem thường cô. Cô sẽ chứng minh cho hắn thấy, hắn đã chọc nhầm người.
Đột nhiên, cô nhón chân ôm cổ hắn, nũng nịu – “Xác nhận, từ bây giờ, anh là vật sở hữu của Giang Tiểu Du.”
“Không hối hận?”
“Sẽ không .” – Cô cười thật ngọt ngào.
“Tôi tên…” – Hắn ngập ngừng không chịu nói. Cô lại càng tò mò, tên thôi mà, tại sao lại khó nói như vậy?
“Tôi tên Trương Vô Kỵ. Cô có thể gọi tôi là Dennis .” – Ánh mắt người này có chút xấu hổ, xem ra không phải thuần túy lạnh lùng a.
“Vô Kỵ ca ca. Nếu muội là Triệu Mẫn thì chúng ta chính là trời sanh một đôi nha.” – Cô đắc ý cười với hắn.
Hắn làm sao không biết cô đang nghĩ gì, chỉ là không hiểu vì sao lại như có một dòng chảy ấm áp len lỏi trong tâm. Nụ cười của cô như một thiên sứ nhỏ, khiến hắn mất đi sự phòng bị ban đầu.
Xem như nha đầu này không tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét